Game Superliminal Unity Pillow Castle

Superliminal là tựa game giải đố quyến rũ và thú vị với những câu đố “ảo tung chảo” vô cộng thử thách góc nhìn của người chơi. Yếu tố giải đố của Superliminal xoay quanh quéo góc nhìn của bộ não con người trước các vật thể sở hữu khoảng cách xa gần khác nhau, tạo cần cảm giác kích cỡ khác nhau. Đơn cử như khi thả 1 vật thể từ trên cao xuống, tùy vào vị trí đứng và góc nhìn trực diện như thế nào mà bạn mang cảm giác nó lớn hơn hay nhỏ đi. Ý tưởng này ko bắt buộc mới mẻ vì tôi từng thấy vô cùng rộng rãi những tấm ảnh ứng dụng hao hao trên mạng hay bạn bè. Chẳng hạn “thu nhỏ” mặt trời hay cả 1 tòa nhà cao tầng trong vòng tay ngón trỏ và ngón cái. Đó chính là ý tưởng giải đố của trò chơi.

Superliminal mở đầu tương đối hấp dẫn. Bạn là bệnh nhân tại một bệnh viện được điều trị thông qua lucid dream, một trạng thái mà người mộng mị nhưng vẫn biết là mình đang mơ và hoàn toàn tinh thần về điều đó. Cốt truyện này cho phép nhà phát triển thể “ném” hàng đống những câu đố “vi diệu” cho người chơi thoả thích giải đố, go88 bị điều tra . Tuy nhiên, điều đáng nhớ tiếcđội ngũ biên kịch không làm rẻ khâu kịch bản để sở hữu tới câu chuyện nhắc hấp dẫn, cuốn hút người chơi hơn. Có cảm giác như nhà vững mạnh đã hội tụ duy nhất vào ý tưởng giải đố độc đáo để giữ chân người chơi.

Xem thêm: https://www.diigo.com/item/note/8iwr4/rx6m?k=655fd9ea0dc9241fc9158eb5d22acbdb

Mặc dù đây ko bắt buộc là điểm trừ quá lớn lúc xét ở yếu tố một tựa game giải đố, nhưng việc xây dựng một cốt truyện thiếu thu hút để kéo người chơi vào các pha giải đố “hại não” lại là điểm yếu chết người của Superliminal. Vấn đề của trò chơi là nhà lớn mạnh phấn đấu mở màn bằng 1 câu chuyện nói tương đối thu hút, nhưng rồi lại sắp như bỏ rơi chi tiết này trong trải nghiệm về sau để giao hội vào khía cạnh giải đố. Các câu đố tuy quyến rũtương đối thử thách, nhưng phương pháp xây dựng nội dung xen lẫn khía cạnh giải đố phần nửa vời làm trải nghiệm game vươn lên là tương đối lạc quẻ, đặc thù khi khía cạnh giải đố ko hề hợp lý mà phần phổ biến đòi hỏi người chơi phải nghĩ suy “outside the box”.

Cách kiểu dáng game như thế đúng ra đã phát huy hiệu quả ví như nhà phát triển Pillow Castle quyết định chỉ tập kết xây dựng khâu giải đố, bỏ qua hoàn toàn phần cốt truyện như Fracter đã khiến cho siêu thành công. Thế nhưng, họ lại vô tình để vụt mất thời cơ đấy lúc xây dựng cốt truyện gần như không gây ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm của người chơi, trong khi khía cạnh giải đố cũng mang đôi điều đáng bàn về những ý tưởng mới được bổ sung về sau cho mục tiêu khiến cho mới trải nghiệm và giữ chân người chơi. Chính những đổi thay “có gì đó sai sai” này đã để lại cho tôi cảm xúc trái chiều. Càng đáng nuối tiếc hơn khi trải nghiệm ban đầu hơi quyến rũ và cuốn hút nhưng đến khoảng giữa và cuối thì “toang”.

Xem thêm: https://go88mobi.weebly.com/blog/game-super-street-racer-switch

Vấn đề lớn nhất của Superliminal là không mang cho tôi cảm giác thỏa mãn mỗi lúc hoàn thành được một câu đố. Yếu tố walking simulator được lồng ghép làm cho trải nghiệm sở hữu cảm giác gián đoạn, cứ mỗi chút lại mất đi loại cảm giác phấn khởi ban đầu. Trò chơi mang nhiều cảm giác lấy cảm hứng từ Portal và The Stanley Parable, mang mỗi màn chơi tách biệt trong mỗi căn phòng riêng lẻ cho mục tiêu giải đố và nhiều hạn chế. Tùy vào góc nhìn mà bạn mang thể “chôm đồ” ở siêu xa từ một căn phòng khác qua các khe hở hoặc ứng dụng ý tưởng này vào nhữngsở hữu sẵn trong phòng cho cùng mục đích nói trên. Nghe với vẻ buồn cười, nhưng tôi luôn mang cảm giác đang “tự biên tự diễn” hoặc bị dắt mũi hơn là trải nghiệm game, khá khó chịu.

Không thể phủ nhận ý tưởng giải đố của Superliminal siêu thú vị. Việc di chuyển 1 vật phẩm xa hay sắp sở hữu thể biến nó phát triển thành lớn hoặc nhỏ đi hay góc nhìn khác nhau sẽ biến một khung cảnh thành vật thật thể tương tác, kỳ thực đều là những ý tưởng độc đáo. Tuy nhiên, nhà vững mạnh nhường nhịn như cố tình quên không giải thích vài cơ chế gameplay cơ bản cho người chơi biết với thể làm cho gì, để mặc họ loay hoay tổn phí thời kì thử và sai chọn ra chủ chốt của các cơ chế đó trong suốt trải nghiệm “think outside the box”. Với tôi, đó ko nên là ý hay. Không chỉ thế, càng về sau thì trò chơi lại bổ sung thêm các ý tưởng mới tuy “hại não” hơn, nhưng lại ko mấy tương tác đến những cơ chế cũ làm cho tôi cảm giác chắp vá.

Trang chủ: https://go88.mobi/

https://seotot.edu.vn/members/go88mobi.9106/
https://chobacgiang.vn/members/go88mobi.7847/
https://diendan.chamenuoicon.com/members/go88mobi.6470/
https://sandinh.com/members/go88mobi.6172474/
https://momreview.vn/members/go88mobi.2557/



Comments

Popular posts from this blog

Game Townsmen A Kingdom Rebuilt

Mugsters tau thoat ngoan nguc game giai đố

Game nhap vai phieu luu kinh dien Adventures of Mana